Tổng Hợp Các Kích Thước Ảnh Bìa Fanpage Chuẩn Nhất
Tổng Hợp Các Kích Thước Ảnh Bìa Fanpage Chuẩn Nhất
Tác giảDoãn Kỷ

Để xây dựng một Fanpage bắt mắt, có tính chuyên nghiệp, trước tiên Sếp cần biết cách chọn kích thước ảnh bìa Fanpage đúng theo tiêu chuẩn của Fanpage. Có lẽ nghĩ là không có gì quan trọng nên mình thấy khâu này thường được nhiều người xem nhẹ khi tạo lập Facebook, dẫn đến lượt tương tác kém hiệu quả. Vì vậy, hôm nay, 3 Độ Agency sẽ hướng dẫn cách đặt kích thước ảnh bìa cho Fanpage đơn giản dễ làm và có sự hấp dẫn, đúng tiêu chuẩn nhất. Qua đó, Sếp có thể nắm rõ và hiểu được kích thước ảnh bìa chuẩn có tầm quan trọng như thế nào để từ đó dễ dàng thực hiện hơn. Tham khảo ngay dưới bài viết này nhé! 

Tổng quát về kích thước ảnh bìa Fanpage

Để thiết lập ảnh bìa Fanpage đẹp và đúng tiêu chuẩn, trước hết Sếp cần xây dựng cái nhìn tổng quan về kích thước ảnh bìa của Fanpage. Bởi vì điều đó sẽ giúp cho việc thiết kế kích thước ảnh dễ dàng và hấp dẫn người nhìn hơn. 

Vậy, kích thước ảnh bìa Fanpage là gì? Tầm quan trọng của ảnh bìa trên Fanpage ra sao? Khi đặt ảnh bìa cho Fanpage cần có những quy tắc nào phải tuân thủ…? Tất cả những điều đó mình nghĩ nhiều Sếp mới vào nghề ắt hẳn sẽ còn bỡ ngỡ.

Tạo giao diện chuyên nghiệp, hiển thị thông tin đầy đủ và đảm bảo độ rõ nét
Tạo giao diện chuyên nghiệp, hiển thị thông tin đầy đủ và đảm bảo độ rõ nét 

Kích thước ảnh bìa Fanpage là gì? 

Banner Facebook là phần hiển thị trực quan tại giao diện Fanpage. Đây là ảnh cover chiếm khoảng một phần tư màn hình của các trình duyệt web Facebook. Do đó, một kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook hoàn hảo luôn là điều được nhiều nhà quản lý Fanpage quan tâm. 

Nếu là người trong nghề, Sếp sẽ thấy Facebook luôn có sẵn các yêu cầu đối với kích thước cover Fanpage để đảm bảo hiển thị đẹp mắt nhất đến người xem. Thông thường kích thước ảnh bìa Fanpage chuẩn sẽ bao gồm chiều rộng và chiều cao, tính theo đơn vị pixel. 

Tầm quan trọng của kích thước ảnh bìa Fanpage

Tạo giao diện chuyên nghiệp, hiển thị thông tin đầy đủ và đảm bảo độ rõ nét 

Theo kinh nghiệm của mình, bất cứ một người quản lý Fanpage nào cũng nên quan tâm đến việc tối ưu kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook. Mặc dù đây là khâu cơ bản, nhưng có thể đem lại hiệu suất tích cực cho hoạt động Fanpage doanh nghiệp.

Đặc biệt là việc nắm rõ tầm quan trọng của một kích thước cover chuẩn không phải dễ dàng. Nếu Sếp còn mông lung trong nội dung này, hãy tham khảo ngay một vài note về tầm quan trọng của Fanpage mình đúc kết được.

  • Tạo giao diện chuyên nghiệp: Một khi Sếp đã tối ưu tốt kích thước ảnh bìa Facebook Fanpage, giao diện Facebook trên máy chủ sẽ hiển thị cân đối, hài hoà. Chính bố cục đẹp mắt này khiến khách hàng càng tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Từ đó, thúc đẩy lượng lớn tương tác và nhận diện thương hiệu cao.
  • Thông tin hiển thị đầy đủ, dễ nhìn: Facebook có những đề xuất về tỷ lệ tiêu chuẩn cho việc hiển thị thông tin, hình ảnh. Nếu Sếp tuân theo các kích thước chuẩn chỉ này thì nội dung thể hiện trên Fanpage sẽ không bị che lấp và dễ nhìn hơn rất nhiều. 
  • Đảm bảo độ rõ nét: Ảnh cover trên Facebook phải đúng hoặc không chênh quá nhiều so với tỷ lệ chuẩn Facebook yêu cầu. Kích cỡ quá nhỏ hoặc quá lớn sẽ khiến ảnh bị nhoè, vỡ, gây khó chịu cho người xem. Đặc biệt là với các ảnh có chưa nội dung chữ viết. 

Quy tắc khi đặt ảnh bìa Fanpage Facebook đạt chuẩn

Muốn đặt một ảnh bìa đạt chuẩn, Sếp không được tuỳ hứng đăng tải một ảnh bất kỳ. Như mình đã chia sẻ ở trên, ảnh bìa đóng một vai trò chủ chốt trong việc tạo ấn tượng với người đọc. Vì thế, để quá trình quảng bá hình ảnh thành công, Sếp cần lưu ý một số quy tắc khi đặt ảnh bìa cho Fanpage. Vậy, đó là những quy tắc gì?

Tuân thủ các quy tắc về ảnh bìa 

Muốn Facebook phê duyệt ảnh bìa ngay từ ban đầu. Sếp nên đảm bảo một số điều khoản như: 

  • Trang bìa phải công khai.
  • Không được dùng ảnh bìa để lừa đảo, tống tiến hoặc vi phạm bản quyền của các bên khác.
  • Không khuyến khích người dùng tải bản cover trên dòng thời gian.

Đảm bảo kích thước ảnh bìa đạt chuẩn

Ảnh bìa Facebook cần đảm bảo các kích thước tiêu chuẩn theo yêu cầu của Facebook. Nếu Sếp đăng một ảnh có kích thước quá nhỏ, Facebook lập tức sẽ kéo lớn ảnh ra cho phù hợp kích thước tối thiểu 399px chiều rộng và 150px chiều cao. Khi Sếp đã tốn công sức để thiết kế một ảnh bìa chẳng lẽ lại nỡ lòng nào để nó bị vỡ và nhòe hay sao? Do đó, hãy luôn nhớ các kích thước cơ bản như:

  • Kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook trên điện thoại: 640px x 360px.
  • Kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook trên máy tính: 820px x 312px.

Không nên cứng nhắc với quy tắc “20% văn bản”

Trước đây, nhiều người có xu hướng tạo banner fb với 20% kích thước ảnh bìa chứa văn bản. Tuy nhiên, quy tắc này chỉ để tham chiếu chứ không nhất thiết phải tuân theo một cách cứng nhắc. Do đó, Sếp nên linh hoạt các thiết kế hướng tới sự độc đáo, ấn tượng hơn.

Nếu cần sử dụng văn bản cho ảnh bìa, Sếp hãy cố gắng ngắn gọn, cô đọng nhất có thể. Như vậy người đọc sẽ nắm được nội dung cốt lõi và cảm thấy bớt nhàm chán hơn.

Cân nhắc sự phù hợp với hình ảnh thương hiệu

Ảnh bìa Fanpage được xem như một bộ phận quan trọng trong “bộ mặt Fanpage” của một thương hiệu. Một khi khách hàng click vào Trang của Sếp, họ sẽ mong muốn được nhìn thấy sự đẹp đẽ, chuyên nghiệp hơn cả. Vì vậy, hãy cố thu hút lượt truy cập bằng một banner có màu sắc hài hoà, toát lên được hình ảnh tích cực của thương hiệu.

Kích thước ảnh bìa Fanpage đạt chuẩn 

Kích thước ảnh bìa là vấn đề đặc biệt quan trọng đối với các nhà kinh doanh online. Họ phải đưa ra tính toán kích thước hợp lý để tăng độ hiển thị đẹp nhất đến khách hàng. Bởi vì, mỗi thiết bị có độ phân giải riêng sẽ cho phép các tiêu chuẩn về kích thước khác nhau. Vì thế để có kích thước ảnh nền Fanpage trên hai thiết bị phổ biến nhất Sếp có thể tham khảo chia sẻ của mình.

Kích thước ảnh bìa Fanpage trên máy tính mới nhất

Ảnh bìa Fanpage khi hiển thị trên màn hình máy tính có độ phân giải cao sẽ có yêu cầu những kích thước riêng. Tuy nhiên, tuỳ vào mỗi thời điểm, Facebook sẽ cập nhật các yêu cầu ảnh cover khác nhau. Hiện nay, con số đại diện cho một ảnh bìa tiêu chuẩn xem trên máy tính vẫn là 820 × 312 px.

Kích thước ảnh bìa Fanpage trên điện thoại mới nhất

Ảnh trên điện thoại sẽ yêu cầu độ phân giải thấp hơn nhiều so với máy tính. Vì vậy, kích thước tiêu chuẩn cho ảnh bìa Fanpage trên điện thoại thường là 640 x 360 px. Thế nhưng, một số người không nắm rõ tiêu chuẩn về kích thước thường mắc lỗi đăng ảnh nhỏ hơn yêu cầu. Do đó, Facebook sẽ phải mở rộng ảnh ra cho phù hợp với khung, vô hình khiến nó bị vỡ và mờ nhoè đi rất nhiều.

Kích thước avatar Fanpage trên Facebook 

Ảnh đại diện thường được gọi là avatar hoặc profile. Đây là loạt ảnh có tần suất xuất hiện khá phổ biến trên Facebook như ở bài viết, bình luận, công cụ tìm kiếm Facebook, Messenger,... Khi đặt ảnh đại diện, Sếp nên điều chỉnh sao cho có kích thước phù hợp.

Thường thì avatar là ảnh thu nhỏ hình vuông có tỉ lệ 1:1. Tuy nhiên, để ảnh hiển thị chất lượng cao nhất, Sếp cần phải chọn độ phân giải 2048 px x 2048 px. Đặc biệt, kích thước tối thiểu cho avatar Fanpage sẽ là 168 x 168 px.

Cách đặt ảnh bìa Fanpage chuẩn, đẹp

Kích thước ảnh bìa chuẩn nhất để hiển thị cho Fanpage
Kích thước ảnh bìa chuẩn nhất để hiển thị cho Fanpage

Một thành phẩm đạt chuẩn cần trải qua nhiều khâu kỹ lưỡng mới có thể chưng diện đến khách hàng. Dù vậy thì cũng không tránh khỏi những sai sót hoặc sự đổi mới cần thiết.

Trong trường hợp này, Sếp không cần quá lo lắng, Facebook luôn hỗ trợ người dùng có thể chỉnh sửa thành phẩm sau khi đăng, kể cả ảnh bìa. 

Để bắt đầu thay đổi ảnh bìa Fanpage, trước hết Sếp cần phải truy cập vào tài khoản Facebook Fanpage. Sau đó, hãy tuần tự thực hiện theo hướng dẫn chi tiết sau:

  • Bước 1: ở giao diện màn hình, chọn Chỉnh sửa ảnh bìa. Nếu chưa có ảnh bìa, Sếp hãy ấn Thêm ảnh bìa để tải ảnh lên.
  • Bước 2: Tại đây, Sếp sẽ có nhiều lựa chọn chỉnh sửa đối với ảnh bìa Fanpage: Chọn ảnh, Tải ảnh lên, Đặt lại vị trí, hoặc Gỡ ảnh.
  • Bước 3: Nếu click Chọn ảnh, Facebook sẽ đưa ra 2 lựa chọn. Sếp có thể chọn ảnh từ bộ sưu tập trong mục Album ảnh, hoặc sử dụng ngay chính ảnh bìa trước đó trong Ảnh gần đây.
  • Nếu ảnh bìa không ở vị trí cân đối như mong muốn, Sếp chọn Đặt lại vị trí. Sau đó, dùng con trỏ chuột phải thực hiện kéo chỉnh phù hợp.
  • Bước 4: Sau khi điều chỉnh ảnh bìa xong, chọn Lưu thay đổi.
  • Bước 5: Hoàn thành - là lúc Sếp có thể xem lại thành quả ở giao diện Fanpage chính thức.

Lưu ý khi đặt kích thước ảnh bìa Fanpage

Một số lưu ý nhỏ trong quá trình thiết kế kích thước ảnh bìa cho Fanpage Sếp cần tham khảo. Đó là:

  • Xác định rõ mục đích tạo ảnh bìa: Các doanh nghiệp hay cá nhân đều xây dựng ảnh bìa Fanpage toát lên một ý nghĩa mang tính chất riêng. Thông thường, họ sẽ thay ảnh bìa sao cho nhất quán với nội dung, ảnh đại diện khi triển khai một chiến lược Marketing thương hiệu bất kỳ.
  • Cân nhắc nút Call To Action (CTA): Trong nhiều banner hiện nay, Sếp sẽ dễ nhận thấy có nút CTA nằm dưới cùng bên phải. Đây là điểm nhấn cần thiết cho ảnh bìa Fanpage mà Sếp có thể tận dụng. 
  • Căn chỉnh các kích thước: Sếp nên căn chỉnh ảnh đúng trọng tâm trước khi đăng. Thường thì căn ảnh về phía bên phải sẽ thuận mắt hơn. Ngoài ra, việc này còn có liên quan mật thiết với hình ảnh hiển thị trên điện thoại di động. Vì ảnh bìa trên điện thoại và máy tính sẽ được thể hiện với kích cỡ khác nhau. Do đó, Sếp cần điều chỉnh sao cho cover có thể hiển thị ở chế độ dễ nhìn nhất. 

Tất cả những nội dung trên là toàn bộ chia sẻ về kích thước ảnh bìa Fanpage mà mình từng áp dụng cho nhiều doanh nghiệp. Vì thế, Sếp có thể an tâm nghiên cứu mà không cần tìm kiếm thêm các tài liệu bên ngoài. Một khi Sếp áp dụng đúng theo hướng dẫn, Fanpage của Sếp sẽ trở nên chỉnh chu và chuyên nghiệp hơn. 

Nếu Sếp cần dịch vụ gì bên mình, hãy để lại thông tin bên mình sẽ liên hệ nhé. Đừng quên theo dõi và ủng hộ 3 Độ nhé các sếp.

0 / 5 (0Bình chọn)
Bình luận
Gửi bình luận
    Bình luận

    Bài viết liên quan

    Cách tăng cường phạm vi và tương tác trên Facebook Reels

    Cách tăng cường phạm vi và tương tác trên Facebook Reels

    Như chúng ta đã biết, video ngắn là xu hướng tiếp thị nội dung tốt nhất hiện nay. Có rất nhiều nền tảng phổ biến đang cung cấp tính năng hỗ trợ các nhà sáng tạo trong việc tiếp thị nội dung video ngắn hiện nay như TikTok, Instagram Reels, YouTube Shorts. Và như một lẽ đương nhiên Facebook Reels cũng không nằm ngoài cuộc chơi. Trong bài viết hôm nay, mời các sếp cùng Ba Độ Agency tìm hiểu xem làm cách nào để có thể tăng cường phạm vi và tương tác trên Facebook Reels qua bài viết sau nhé!

     

    Những sự thật về Facebook Reels có thể bạn chưa biết

    Những sự thật về Facebook Reels có thể bạn chưa biết

    Sự trỗi dậy mạnh mẽ của TikTok đã làm bùng nổ xu hướng video ngắn trên toàn cầu một định dạng nội dung nhanh, hấp dẫn và dễ lan truyền. Nắm bắt xu hướng này, Facebook đã không đứng ngoài cuộc khi ra mắt tính năng nổi bật Facebook Reels nhằm cạnh tranh trực tiếp và tạo sân chơi mới cho người sáng tạo lẫn doanh nghiệp. Vậy Facebook Reels có gì đặc biệt? Có dễ sử dụng không? Và quan trọng hơn, liệu đây có phải là cơ hội vàng cho các thương hiệu khai phá thị trường số? Cùng Ba Độ Agency tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

     

    Facebook Reels – Cơ hội kiếm tiền tiềm năng cho nhà sáng tạo nội dung

    Facebook Reels – Cơ hội kiếm tiền tiềm năng cho nhà sáng tạo nội dung

    Sự ra đời của Facebook Reels đã chính thức bắt đầu một cột mốc mới trong hành trình sáng tạo nội dung. Không chỉ mang đến không gian giải trí sống động cho người dùng trên khắp thế giới, Reels còn mở ra cơ hội kiếm tiền đầy tiềm năng cho các nhà sáng tạo. Trong bài viết này, các sếp hãy cùng Ba Độ Agency khám phá ngay những tính năng nổi bật và cánh cửa tạo ra doanh thu từ video dành cho các nhà sáng tạo nhé!

     

    6 Chiến lược giúp bạn dễ dàng thành công với Reels và Tiktok

    6 Chiến lược giúp bạn dễ dàng thành công với Reels và Tiktok

    Trong kỷ nguyên số hiện nay, việc xây dựng chiến lược marketing hiệu quả trên các nền tảng video ngắn như Reels và TikTok không chỉ là thử thách, mà còn mở ra cơ hội vàng để doanh nghiệp tiếp cận thế hệ khách hàng trẻ trung, năng động. Sở hữu hàng tỷ người dùng toàn cầu, hai nền tảng này đã trở thành sân chơi sáng tạo lý tưởng cho các thương hiệu mong muốn khẳng định vị thế và lan tỏa hình ảnh. Trong bối cảnh đó, nắm bắt và triển khai đúng chiến lược marketing chính là yếu tố quyết định thành công. Cùng Ba Độ Agency khám phá ngay những chiến lược thành công với reels và tiktok !

     

    Cách Marketing bằng Facebook Reels để phát triển doanh nghiệp

    Cách Marketing bằng Facebook Reels để phát triển doanh nghiệp

    Trên hành trình đổi mới không ngừng, Facebook liên tục cập nhật những công cụ sáng tạo để bắt kịp và đáp ứng nhu cầu marketing online của các doanh nghiệp. Gần đây, Facebook đã phát triển là Facebook Reels – một công cụ mạnh mẽ cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn một cách dễ dàng và sáng tạo. Với khả năng tạo video ngắn nhanh chóng, sinh động và đầy cảm hứng, Reels đang mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp kết nối sâu hơn với khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo dấu ấn trên mạng xã hội. Trong bài viết này, hãy cùng Ba Độ Agency khám phá cách marketing bằng Facebook Reels để góp phần tạo nên sự phát triển cho doanh nghiệp.

     

    Facebook Reels có khác biệt so với TikTok Reels  không?

    Facebook Reels có khác biệt so với TikTok Reels không?

    Video ngắn đang là xu hướng chiếm sóng trên mọi nền tảng mạng xã hội. Sau TikTok và Instagram Reels, Facebook cũng chính thức gia nhập cuộc chơi với Facebook Reels. Trong bài viết này, hãy cùng Ba Độ Agency khám phá sự khác biệt giữa Facebook Reels và các nền tảng video ngắn khác như TikTok Reels, tìm hiểu cách tận dụng Reels để tạo nên những video ấn tượng, gia tăng tương tác và khai phá sức mạnh kết nối mới trên mạng xã hội Facebook.

     

    Cách sử dụng công cụ sáng tạo trong Facebook Reels

    Cách sử dụng công cụ sáng tạo trong Facebook Reels

    Trong cuộc đua sáng tạo nội dung số, Facebook không nằm ngoài xu hướng khi ra mắt Reels – tính năng video ngắn đầy sáng tạo. Reels không chỉ là công cụ giải trí, mà còn là cơ hội để bạn thể hiện cá tính, kết nối cộng đồng và tăng tương tác mạnh mẽ trên nền tảng có gần 3 tỷ người dùng. Hãy cùng Ba Độ Agency tìm hiểu cách sử dụng công cụ sáng tạo trong Facebook Reels sao cho hiệu quả!

    Khung giờ vàng để đăng video Facebook Reels  thu hút người xem

    Khung giờ vàng để đăng video Facebook Reels thu hút người xem

    Hiện nay, mạng xã hội là nơi những người dùng chia sẻ, tương tác và khám phá nội dung và Facebook Reels đã và đang trở thành một công cụ để chia sẻ những nội dung nhằm phục vụ cho nhu cầu trên. Tuy nhiên, để tối ưu hiệu quả tương tác thì cần phải biết được những thời điểm được gọi là “Khung giờ vàng”.  Đó không chỉ là một khoảnh khắc để chia sẻ nội dung, mà còn là một cơ hội vàng để làm nổi bật, làm ấn tượng và thu hút đối tượng khán giả. Hãy cùng Ba Độ Agency tìm cách tận dụng những “khung giờ vàng” để tạo ra những video vừa giải trí nhưng cũng đầy ý nghĩa để thúc đẩy cho sự tương tác và lan truyền trên mạng xã hội.

    Cách tự tạo thước phim Facebook chỉ với vài bước!

    Cách tự tạo thước phim Facebook chỉ với vài bước!

    Trong kỷ nguyên số, việc ghi lại và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, đặc biệt với tính năng thước phim trên Facebook. Không chỉ đơn giản, tiện lợi, quá trình này còn mang đến trải nghiệm sáng tạo thú vị, giúp nhà sáng tạo lan tỏa câu chuyện của mình đến với công chúng. Sau đây, cùng 3 Độ Agency khám phá cách tạo thước phim Facebook cực kỳ đơn giản chỉ trong vài bước nhé!